มูลนิธิจุฬาภรณ์ระดมทุน “ปันน้ำใจ สู้ภัยพิษสุนัขบ้า” ในโครงการหลวง 55 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

15 ส.ค. 2567
4

มูลนิธิจุฬาภรณ์ระดมทุนโครงการ “ ปันน้ำใจ สู้ภัยพิษสุนัขบ้า ”
ในงานโครงการหลวง 55 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

       มูลนิธิจุฬาภรณ์ร่วมออกบูธระดมทุนโครงการ “ปันน้ำใจ สู้ภัยพิษสุนัขบ้า” ในงานโครงการหลวง 55 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-13 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อนำรายได้จากการบริจาคสมทบทุนการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการสัตวแพทย์ที่ใช้ในรถผ่าตัดทำหมันเคลื่อนที่ สำหรับสนับสนุนโครงการ “สัตว์ปลอดโรค
คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ” เพื่อยกระดับการดูแลรักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยงของประชาชนและสัตว์จรจัดไร้ที่พึ่ง ตลอดจนส่งเสริม ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ
       ภายในงาน มีผู้มีจิตศรัทธาให้ความสนใจและร่วมบริจาคสมทบทุนกับโครงการฯ เป็นจำนวนมาก โดยยอดบริจาค
ทุก 300 บาท จะได้รับเสื้อโปโลลายภาพวาดฝีพระหัตถ์ “คุณไหมทอง” สุนัขทรงเลี้ยงในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เป็นที่ระลึก จำนวน 1 ตัว (มีให้เลือก 4 ลาย4 ไซซ์) อีกทั้งเงินบริจาคยังสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า

คุณธันยนันท์ ธนโชตเกษมสิทธิ์

           “…เคยมาร่วมบริจาคสนับสนุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ตั้งแต่ปีที่แล้ว วันนี้ก็ตั้งใจมาร่วมสมทบทุนกับโครงการของพระองค์ท่านอีกครั้ง ได้เห็นท่านช่วยเหลือหมาแมวจรจัดมาโดยตลอด จึงอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง…

          …ปกติจะติดตามท่านจากข่าวพระกรณียกิจอยู่เรื่อย ๆ ทั้งงานวิจัยที่ท่านทรงทำ และได้เห็นท่านให้การดูแลรักษาแก่คนเจ็บป่วย และท่านยังลงพื้นที่ต่าง ๆ ช่วยเหลือหมาแมวจรจัดด้วย ดีใจที่ท่านทรงให้การดูแลรักษาทั้งคนและสัตว์อย่างทั่วถึง…

          …ขอให้พระองค์มีสุขภาพที่แข็งแรง และทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”

คุณคณธร อนานนท์

          “…ตั้งใจมาร่วมบริจาคกับมูลนิธิฯ เพื่อให้พระองค์นำเงินนี้ไปสร้าง
โรงพยาบาล และให้ผู้ป่วยอีกหลาย ๆ คนได้ใช้บริการ…อยากให้เป็นโรงพยาบาลที่ทุกคนเข้าไปรักษาได้ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์จำนวนมาก ก็เลยอยากจะมีส่วนร่วมในการบริจาคในครั้งนี้ และพระองค์ยังมีพระเมตตาได้ขยายความช่วยเหลือไปยังสัตว์จรจัดไร้ที่พึ่งด้วย…

         …ขอให้พระองค์มีสุขภาพแข็งแรง และขอเป็นกำลังใจให้พระองค์ ทั้งการทรงงานด้านการสร้างโรงพยาบาลรักษาประชาชนและในด้านการรักษาสัตว์ที่เจ็บป่วย”

ครูดลยา ชัยน้ำอ้อม  

         “…ได้ติดตามพระกรณียกิจของพระองค์เสมอมา แต่ไม่มีโอกาสที่จะสนับสนุนโครงการของพระองค์สักครั้ง  พอทราบว่ามีโครงการปันน้ำใจฯ ร่วมภายในงาน จึงตั้งใจมาสมทบทุนช่วยเหลือทั้งผู้ป่วยและสัตว์จรจัดด้วย…
         …ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และอยู่เคียงคู่ประชาชนเคียงคู่พสกนิกรตลอดไป”

         ปัจจุบัน มูลนิธิจุฬาภรณ์ได้ขยายขอบข่ายการดำเนินงานสาธารณประโยชน์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และผู้ด้อยโอกาส รวมไปถึงการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงของประชาชนและสัตว์จรจัดไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ อันเป็นการสนองพระประสงค์ของ
องค์ประธานมูลนิธิจุฬาภรณ์ในการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศในปี พ.ศ. 2573 ภายใต้การขับเคลื่อนงานโครงการ “สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้าตามพระปณิธานฯ” ซึ่งมุ่งดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคภัยจากสัตว์สู่คนอย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “โรคพิษสุนัขบ้า”  

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนกับโครงการฯ สามารถสอบถามผ่านทาง
Facebook Fanpage “ปันน้ำใจ สู้ภัยพิษสุนัขบ้า โดย มูลนิธิจุฬาภรณ์”

หรือ โทรศัพท์ 0-2553-8555

แท็ก

แชร์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด
ล่าสุด

ข่าวสารล่าสุด

ล่าสุด